Một số mẹo giúp mẹ bầu vượt cạn dễ dàng hơn

Trong những ngày cuối thai kỳ mẹ bầu luôn có cảm giác lo lắng về thời điểm chuyển dạ của mình, làm thế nào để sinh con không đau, việc sinh con dễ dàng và nhẹ nhàng hơn…  Nếu mẹ bầu đang gặp những băn khoăn về điều này thì hãy nhớ kĩ một số mẹo Violrtpham.vn chia sẻ dưới đây để giúp mẹ bầu vượt cạn nhanh chóng và êm ái hơn.

Ăn chè vừng đen vào tuần thứ 35 thai 

mot-meo-giup-bau-vuot-can-de-dang-hon
Giúp mẹ bầu dễ sinh hơn với vừng đen

Chè vừng đen được coi như thần dược dành cho tất cả mọi người, đặc biệt là mẹ bầu. Loại chè này rất dễ chế biến, dùng vừng đen kèm bột sắn dây, đường phèn nấu lên tạo nên món  ăn bổ dưỡng cung cấp nhiều vitamin E, protein … giúp bổ máu, tốt cho tiêu hoá, đẹp da và tóc, tốt cho hệ tim mạch, giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, và giúp dễ đẻ, lợi sữa…

Tuy nhiên, nhiều mẹ bầu không hề biết rằng, khi bắt đầu bước sang giai đoạn chuẩn bị vượt cạn chỉ cần thường xuyên ăn 3 bát chè vừng đen mỗi tuần, sẽ giúp mẹ vượt cạn dễ dàng hơn nhiều.

Ăn dứa vào tuần 39 của thai kỳ

mot-meo-giup-bau-vuot-can-de-dang-hon-1
Ăn dứa từ tuần thứ 39 giúp mẹ bầu sinh dễ dàng hơn

Ở tuần thứ  39, mẹ bầu nên ăn các dứa hoặc các sản phẩm chế biến từ dứa nhằm giúp quá trình chuyển dạ của mẹ bầu nhẹ nhàng, nhanh chóng hơn. Bởi trong quả dứa có chứa chất bromelain giúp tử cung mềm ra, làm co bóp tử cung, góp phần để mẹ bầu chuyển dạ dễ dàng hơn và giảm thiểu được sự đau đớn trong suốt quá trình vượt cạn.

Ăn rau lang vào 2 tuần cuối của thai kỳ

mot-meo-giup-bau-vuot-can-de-dang-hon-2
Ăn rau lang trong 2 tuần cuối thai kì

Mẹ bầu sắp vỡ chum nên cho vào thực đơn hàng ngày  một số món ăn được chế biến từ rau lang như rau lang luộc, rau lang xào, canh rau lang … chỉ là loại rau phổ biến, thông dụng trong bữa ăn nhưng đối với mẹ bầu đang trong thời gian chuẩn bị vượt cạn thì nó như một trong những thần dược hữu hiệu giúp tử cung mềm ra và dễ dàng co thắt để chuẩn bị cho thời điểm sinh nở.

Ăn cà tím vào tuần cuối cùng thai kỳ

mot-meo-giup-bau-vuot-can-de-dang-hon-3
Nên ăn cà tím vào những tháng cuối thai kì

Vào tuần cuối của thai kỳ mẹ bầu nên ăn một số món ăn được chế biến từ cà tím – nguyên liệu quen thuộc trong các món ăn hàng ngày như : cà tím bung thịt, cà tím xào, cà tím nấu ốc, cà tím nhồi thịt… Cà tím có tác dụng nhuận tràng, lợi cho đường tiết liệu, chữa bệnh đái dắt…Ngoài ra ăn cà tím đúng thời điểm sẽ giúp tử cung của mẹ bầu co giãn tốt hơn, giúp cơ thể bà bầu chuẩn bị tốt nhất cho cuộc vượt cạn vất vả ở phía trước.

Nước tía tô khi bằng đầu chuyển dạ

mot-meo-giup-bau-vuot-can-de-dang-hon-4
Uống nước tía tô giúp dễ sinh hơn vào cuối thai kì

Khi có dấu hiệu chuyển dạ mẹ bầu nên uống một ly nước tía tô, càng đặc càng tốt (có thể đun sôi khoảng 5 phút, hoặc xay lấy nước uống trực tiếp…) sẽ giúp làm mềm tử cung, khiến tử cung mở nhanh hơn, và nhờ vậy mẹ bầu không bị kiệt sức với những cơn đau quằn quại kéo dài trong quá trình sinh nở.

Ngoài ra trong thời gian chuẩn bị đến ngày sinh nở mẹ nên để tinh thần thoải mái nhất, tránh lo lắng căng thẳng. Bên cạnh đó chế độ ăn uống của mẹ vãn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Ngoài việc có một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, khoa học thì mẹ nên bổ sung thêm vitamin và khoáng chất bằng các loại vitamin tổng hợp cho bà bầu như: Elevit Úc, canxi tự nhiên, … hay mẹ vẫn có thể bổ sung dinh dưỡng bằng sữa bầu để giúp đảm bảo sức khỏe mẹ, và giúp bé phát triển toàn diện.

Chúc mẹ và bé vượt cạn thành công!

comments