Những dấu hiệu thiếu kẽm ở trẻ mẹ không nên bỏ qua

Bổ sung kẽm cho bé là điều kiện cần thiết trong sự phát triển toàn diện của bé. Kẽm được mệnh danh là dòng khoáng chất vi lượng can thiệp vào chuyển hóa glucid, protein và acid nucleic. Bởi vậy bổ sung kẽm cho bé hàng năm và bắt đầu từ thời điểm nào, duy trì ra sao là câu hỏi rất nhiều khách hàng hiện. Hôm nay chúng tôi gửi tới các bạn bài viết liên quan đến Kẽm cho bé và xoay quanh những câu trả lời phù hợp dành cho quý khách hàng.

bo-sung-kem-dung-cach-dnah-cho-be
Các nguồn thực phẩm giàu kẽm cần bổ sung cho bé

Những biểu hiện của tình trạng thiếu kẽm ở trẻ

Thiếu kẽm ở trẻ thường có những biểu hiện bên ngoài như xuất hiện các hạt gạo trên móng tay, da khô, gia tăng những tổn thương trên làn da bé, vết thương hở lâu lành. Ngoài ra bé thường xuyên lười ăn, chậm phát triển, thường xuyên bị rụng tóc và hệ miễn dịch suy giảm, có dấu hiệu bị tiêu chảy.

Bổ sung kẽm cho trẻ đúng cách

Ở mỗi độ tuổi khác nhau sẽ bổ sung hàm lượng kẽm theo nhu cầu của cơ thể. Theo tổ chức Y Tế Thế Giới WHO, đối với trẻ ở độ tuổi dưới 12 tháng cần khoảng 5mg kẽm mỗi ngày. Những trẻ từ 1-10 tuổi cần khoảng 10mg mỗi ngày, và kẽm được hấp thu phần lớn ở ruột non, vậy nên hầu hết các trường hợp bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa thường có nguyên nhân chung là do thiếu kẽm.

Nếu trẻ đang có những biểu hiện của việc thiếu kẽm mẹ hãy bổ sung các món ăn có chứa nhiều kẽm như sữa, thịt bò, trứng, đậu nành, đậu phộng, tôm… vào thực đơn hàng ngày của con, ngoài ra cần bổ sung các sản phẩm bổ sung kẽm cho bé để tăng hàm lượng kẽm trong cơ thể. Tuy nhiên, đối với trẻ thiếu kẽm và có những biểu hiện quá cao của việc thiếu kẽm, các mẹ cần nhận được sự tư vấn từ bác sĩ và các chuyên gia tư vấn sức khỏe để có được cách bổ sung cũng như hàm lượng kẽm phù hợp để bổ sung.

Đối với trẻ em, bổ sung kẽm trung bình một năm 2 lần thông qua các sản phẩm bổ trợ, mỗi lần duy trì từ 2 – 3 tháng, và mỗi năm khi khám bác sĩ cần kiểm tra nồng độ kẽm trong cơ thể để bảo đảm cho sự phát triển an toàn dành cho bé

cach-bo-sung-kem
Hàm lượng kẽm cần bổ sung

Những thực phẩm chứa hàm lượng kẽm cao mẹ cần tham khảo

Kẽm có nhiều trong các loại thịt: Thịt bò, thịt gà, thịt lợn với hàm lượng dưỡng chất cao

Kẽm chứa nhiều trong các loại trái cây như lựu, quả mâm xôi

Kẽm chứa trong các dòng hải sản bao gồm: Tôm, cua, các dòng cá biển

Rau củ chứa nhiều kẽm như nấm, rau bó xôi, các loại hạt…

Bổ sung kẽm cho bé rất quan trọng, và trong mỗi thời điểm khác nhau khi có các biểu hiện bên ngoài của bé khi thiếu kẽm các mẹ cần bổ sung kịp thời và nhờ sự tư vấn của chuyên gia để đảm bảo cho bé phát triển một cách toàn diện.

comments